Xiaomi bị kiện sử dụng bằng sáng chế của Coolpad và yêu cầu ngừng sản xuất Mi Mix 2S

Yulong Computer Telecommunication (Shenzhen) Co Ltd, một bộ phận thuộc sở hữu của nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Coolpad, đã đệ trình một vụ kiện vi phạm bằng sáng chế chống lại ba đơn vị của Xiaomi. Theo vụ kiện do Coolpad đệ trình, Xiaomi Factory Co Ltd và Xiaomi Technology Co Ltd đã sử dụng một số tài sản trí tuệ do Yulong sở hữu. Vụ kiện được đệ trình với một tòa án ở tỉnh Giang Tô, Coolpad yêu cầu ngừng ngay lập tức sản xuất một số điện thoại thông minh Xiaomi, bao gồm cả flagship bezel-less mới nhất - Mi Mix 2S.


Theo vụ kiện, Xiaomi đang bị kiện vì sử dụng trái phép thiết kế thẻ Multi-SIM được cấp bằng sáng chế của Coolpad (Nghiêm túc !?) và một công nghệ nhất định liên quan đến Giao diện người dùng phần mềm. Tuy nhiên, Coolpad không thể cung cấp bất kỳ con số nào về những vi phạm đó, mặc dù công ty đang tìm cách được bồi thường cho những tổn thất mà nó phải chịu do vi phạm bằng sáng chế được yêu cầu.

Trước đó vào năm 2018, Coolpad đã đệ đơn kiện Xiaomi khá giống với trường hợp mới này, trong lần này, Xiaomi đã yêu cầu bộ chuyên giữ bằng sáng chế thu hồi tất cả bằng sáng chế của Coolpad đối phó với vụ việc ở Shenzen. Coolpad đã từng là một phần của đế chế LeEco, nhưng nó đã được bán hết trong tháng 1 vì LeEcos hiện đang yếu tình trạng tài chính. Một cuộc kiểm toán được thực hiện và công ty đã công bố báo cáo năm 2016 cho thấy khoản lỗ 558 triệu USD đã được đưa ra so với lợi nhuận chỉ đạt 295,5 triệu USD đạt được trong năm 2015.


Có một số tranh cãi được dỡ bỏ sau khi phù hợp với Coolpad. Hầu hết trong số họ đang đặt câu hỏi một thực tế rằng Coolpad đã thực hiện bộ đồ mới này chỉ một tuần sau khi Xiaomi nộp đơn xin IPO lớn nhất trong bốn năm qua. Với áp lực được đặt trong vai Xiaomi để hoàn thành việc cung cấp, Coolpad có thể đã cảm thấy rằng đây là thời điểm thích hợp để làm việc ra một quyết toán lớn trong lợi của nó bằng cách nộp đơn ngay trước khi Xiaomi đi công cộng. Chúng tôi không biết toàn án sẽ làm thế nào với vụ kiện này, nhưng chúng tôi thực sự nghi ngờ rằng Coolpad sẽ có thể ngăn chặn việc sản xuất hàng loạt của bất kỳ điện thoại thông minh Xiaomi. Dù sao, hãy theo dõi tin tức tương lai về vấn đề này.

Comments

Popular posts from this blog

So sánh Realme 3 và Redmi Note 7 - nên chọn dòng máy nào ?

Xiaomi đang mang sản phẩm gia đình thông minh cùng Google Assistant đến Hoa Kỳ

Samsung Galaxy S10 và mọi thứ bạn cần biết