Concept điện thoại nổi bật trong năm 2019, hứa hẹn “gây sốt”


Thiết kế trượt
Ngày xưa thiết kế trượt từ Nokia, Mootorola, Samsung đến bây giờ được các hãng kế thừa áp dụng lại vào các sản phẩm BlackBerry Alpha, Oppo Find X . Sự kết hợp độc đáo của công nghệ “quá khứ” và “tương lai” kết quả là cho màn hình cảm ứng tỷ lệ hiển thị gần 100% tràn viền nằm phía trên, dời cụm camera ra phía sau, có hỗ trợ thêm bàn phím phía dưới.
Việc di dời camera và cảm biến ra khỏi màn hình chính đã tăng tỷ lệ hiển thị lên gần 100% , tạo cho khách hàng không bị khó chịu khi chơi game, xem clip full màn hình, camera trước chính thức bị “khai tử” khỏi màn hình chính, “di cư” đến vị trí khác – những concept sau này đua nhau làm khách hàng bất ngờ về chiếc camera nó nằm ở đâu.

Màn hình gập
Samsung Galaxy Fold, Huawei Mate X, iPhone X Fold (có thể) : có mức giá cực kì “chua chát” , Xiaomi Mi Fold/Mi Flex.
Khi bạn muốn chiếc điện thoại có màn hình hiển thị rộng như máy tính bảng thì nhà sản xuất chiều khách bằng cách không thể tuyệt vời hơn đó là MÀN HÌNH GẬP là giải pháp tốt nhất, có thể gập ra gập vào tăng giảm kích thước hiển thị, bỏ túi cũng dễ dàng, sau này muốn màn hình hiển thị rộng hơn thì chỉ có công nghệ Hologram (nhưng điều này chỉ có tương lai – thực tế giờ là không thể) 

Màn hình “không viền”
Oppo Find X, Oppo F11 Pro, Vivo APEX 2019, Vivo Nex, Samsung Galaxy S9, S9 Plus, Note 8, One Plus 6, Zen 5 và 5Z, iPhone X, LG G7 ThinQ.
Điểm nổi bật tiếp theo không thể bỏ qua là màn hình, không còn vướn camera – cảm biến phía trước chiếm màn hình máy, bước tiến lớn nhất giải quyết được vấn đề màn hình tràn vô cực không viền.

2019 đánh dấu thời kì mới của smartphone với những đặc điểm nổi trội : sạc tốc độ cao, màn hình tràn viền, cấu hình mạnh, pin khủng, camera được thiết kế nhiều mẫu độc lạ - số “chấm” camera trước từ 16-20 MP trở nên phổ biến,  camera sau từ 35-40 MP, hỗ trợ mạng 5G, giá cực kì đắt – trên 1000$.
Cuộc đua tăng số “chấm pixel” của các hãng như thể là vô cực, khi nhảy vọt từ 5 – 10 MP lê thành 16 -20, không chỉ cho camera sau mà cả camera trước cũng được nâng cấp không kém cạnh, cho ra những hình ảnh và clip full HD, 2K rõ nét đến từng chi tiết.
Sạc tốc độ cao đang vào cuộc đua đang nghiên về các nhà sản xuất Trung Quốc, như Oppo sạc VOOC 3.0 chỉ cần 80 phút sạc đầy máy 4000mAh.
Khách hàng trước đây chỉ quan tâm đến Apple, Samsung.  Thì giờ miếng bánh thị phần smartphone đã chia đều cho các nhà sản xuất Trung Quốc, sự bức phá về mẫu mã đẹp, cấu hình mạnh mà lại giá rẻ : 3 yếu tố cơ bản làm tâm lý khách hàng quyết định lựa chọn sản phẩm phù hợp với họ.

Comments

Popular posts from this blog

So sánh Realme 3 và Redmi Note 7 - nên chọn dòng máy nào ?

Samsung Galaxy S10 và mọi thứ bạn cần biết

Xiaomi Pocophone lộ video trên tay người dùng