Đâu là điểm khác nhau giữa Huawei P30 và P30 Pro vừa ra mắt?


Vậy là cuối cùng sau bao nhiêu ngày chờ đợi thì hai chiếc điện thoại flagship chủ lực của Huawei trong năm nay là Huawei P30 (https://bachlongmobile.com/huawei-p30.html) và P30 Pro cũng đã được ra mắt và giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Cả hai sản phẩm này đều được trang bị những tính năng mới nhất với thiết kế tương đối giống nhau. Rõ ràng không phải không có lí do mà Huawei lại cho ra mắt hai sản phẩm vốn được cho là sẽ hướng đến những nhu cầu sử dụng đa dạng của khách hàng. Cùng tìm hiểu xem đâu là điểm khác biệt giữa 2 sản phẩm để có sự chọn lựa phù hợp nhất nhé.
Trước tiên là về màn hình, nếu như Huawei P30 Pro sở hữu màn hình OLED kích thước 6.47 inches và cong hai cạnh bên thì người anh em P30 sở hữu màn hình có kích thước nhỏ hơn chút xíu là 6.1 inches và có thiết kế phẳng. Kích thước màn hình khác nhau cũng sẽ tạo nên sự khác nhau về kích thước tổng thể và dĩ nhiên là P30 Pro sẽ có kích thước to hơn P30 một chút.

Thứ hai là về phần camera, P30 Pro được trang bị đến 4 camera, còn P30 là 3 camera. Tuy chỉ có 3 camera nhưng không vì thế mà P30 trở nên yếu thế so với các smartphone khác trên thị trường, vẫn là một camera với độ phân giải 40 megapixel, một camera góc rộng và một camera zoom cho phép zoom quang học lên đến 3x. P30 Pro còn có thêm một camera TOF để đo chiều sâu và vẽ lại khung cảnh, cho chất lượng chụp ảnh boker và xóa phông vượt trội.

Thứ ba là về cấu hình, cả hai đều được trang bị con chip Kirin 980 mới nhất, tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam, nếu như P30 được trang bị bộ nhớ trong 128GB thì P30 Pro có bộ nhớ trong 256GB và có tùy chọn lên đến 512GB. Dung lượng pin trên P30 là 3650mAh còn trên P30 Pro là 4200mAh. Ngoài ra, P30 Pro còn có tính năng sạc không dây còn P30 có phần thiếu sót tính năng này.
Cuối cùng là về khả năng chống nước, tin mừng là cả Huawei P30 và P30 Pro đều có khả năng chống nước, tuy nhiên P30 Pro có khả năng chống nước và bụi IP68 còn P30 yếu hơn với chuẩn IP53. 

Vậy là qua so sánh trên, bạn đã biết đâu là sự khác biệt giữa hai sản phẩm này, cả hai đều là những siêu phẩm ở thời điểm hiện tại với những cải tiến và khả năng chụp ảnh xuất sắc. Do có những khác biệt nên giá sản phẩm cũng sẽ khác nhau, và tùy theo túi tiền cũng như nhu cầu sử dụng mà bạn chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé.

Comments

Popular posts from this blog

So sánh Realme 3 và Redmi Note 7 - nên chọn dòng máy nào ?

Samsung Galaxy S10 và mọi thứ bạn cần biết

Xiaomi Pocophone lộ video trên tay người dùng